Saturday, 20/04/2024 - 00:14|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TH&THCS THỤY HƯNG

TRƯỜNG MẦM NON THỤY HẢI TÍCH CỰC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC SÁNG CHO TRẺ

      Ở trường mầm non việc giáo dục để phát triển thể lực cho trẻ thông qua nhiều nội dung như: Chăm sóc nuôi dưỡng phát triển các vận động tinh - thô cho trẻ...trong đó có hoạt động thể dục sáng.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                           

       Như Bác Hồ kính yêu đã dạy “Trẻ em là chủ nhân tương lai của đất nước”. Để chuẩn bị cho thế hệ trẻ bước vào thời đại của nền văn minh trí tuệ, thời đại của công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước, đáp ứng nhu cầu hội nhập toàn cầu. Mục đích chung của Giáo dục mầm non là phát triển tất cả các khả năng của trẻ, hình thành cho trẻ những cơ sở ban đầu của nhân cách con người, một mặt đáp ứng các nhu cầu phát triển toàn diện của trẻ về các mặt: thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, thẩm mỷ, tình cảm - xã hội. Do vậy phát triển thể chất là một trong những mục tiêu quan trọng của giáo dục mầm non, muốn trẻ có khả năng thực hiện tốt các hoạt động hàng ngày một cách linh hoạt và khéo léo thì cần phải giúp trẻ có một cơ thể phát triển hài hòa, cân đối và khỏe mạnh về cả thể chất và tinh thần, chúng ta có thể khẳng định rằng một cơ thể khỏe mạnh luôn là tiền đề cho sự phát triển của mọi tài năng.

       Xuất phát từ vai trò quan trọng của các hoạt động phát triển thể chất nhằm nâng cao thể lực cho trẻ t việc tổ chức hoạt động thể dục sáng trong trường mầm non là một việc làm cần thiết và có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. 

       Tập thể dục buổi sáng rất có lợi cho sức khỏe, giúp nâng cao hoạt động của các cơ quan của cơ thể, thúc đẩy sự phát triển những kĩ năng vận động cần thiết, củng cố các nhóm cơ, hình thành các tư thế đúng cho trẻ. Có thể nói rằng thể dục sáng là nhu cầu tự nhiên không thể thiếu được đối với cuộc sống của trẻ, tập thể dục sáng hàng ngày sẽ mang lại cho trẻ tâm thế thoải mái, sự nhanh nhẹn khéo léo, dẻo dai, bền bỉ, sự sảng khoái và năng lượng để trẻ tích cực hoạt động trong ngày.

      Thực hiện nhiệm vụ năm học của nhà trường về công tác chăm sóc giáo dục trẻ nói chung và các hoạt động nhằm phát triển thể chất cho trẻ nói riêng, các cô giáo lớp 3TA1- Trường mầm non Thụy Hải vẫn luôn duy trì tốt hoạt động phát triển thể chất cho trẻ theo phương châm “Giờ thể dục, phút thể dục, giây thể dục”, nhất là hoạt động thể dục sáng được tổ chức đều đặn hàng ngày vào mỗi buổi sáng giúp cho trẻ thói quen luyện tập thể dục nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe.                                                        Sau đây là một vài hình ảnh thể dục sáng lớp 3 tuổi trường mầm non Thụy Hải

Trẻ khởi động cùng cô trước khi tập thể dục sáng
Trẻ khởi động cùng cô trước khi tập thể dục sáng

 

Tổ chức cho trẻ chơi trò chơi trong giờ thể dục sáng

 

Tổ chức thể dục sáng cho trẻ tại lớp học trong những ngày phòng dịch Covid-19

 

Tổ chức hoạt động thể dục sáng cho trẻ tại sân trường

 

Lượt xem: 7.581
Tác giả: Bùi Thị Nhung- GV lớp 3TA1
Nguồn:Trường Mầm Non Thụy Hải Copy link
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 11
Tháng 04 : 138
Năm 2024 : 2.261