Saturday, 20/04/2024 - 00:04|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TRƯỜNG TH&THCS THỤY HƯNG

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 10-2019

PHÒNG GIÁO DỤC THÁI THỤY

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRƯỜNG TH&THCS THỤY HƯNG

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số:130/KH/TH&THCS

Thụy Hưng, ngày 02 tháng 10 năm 2019

 

 

KẾ HOẠCH CÔNG TÁC THÁNG 10-2019

 

I. Công tác trọng tâm:

Tiếp tục thực hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15 tháng 5 năm 2017 của Bộ chính trị về việc ”Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng những việc làm cụ thể; gắn với cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và các cuộc vận động của ngành, các cuộc thi đua của ngành. Tổ chức các hoạt động chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và hướng tới ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Cụ thể:

- Tiếp tục ổn định, duy trì và chấn chỉnh các nề nếp, kỉ cương của giáo viên và học sinh; Khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế trong tháng 9-2019.

- Hoàn thành công tác PCGD-XMC. Tiếp tục nhập liệu vào các phần mềm, hoạt động trên “Trường học kết nối”, …

- Tuyên truyền, vận động CBGV, HS tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ từ thiện; hiến máu nhân đạo, mua tăm ủng hộ người mù, ...

- Tập trung nâng cao chất lượng dạy và  học; tăng cường dự giờ và kiểm tra giáo án; kiểm tra chất lượng tháng 10 thật nghiêm túc. Tổ chức triển khai các chuyên đề tiếp thu tại huyện, cụm có chất lượng; bồi dưỡng HSG; tích cực hướng dẫn học sinh giải Toán (Tiếng Việt và Tiếng Anh), Tiếng Anh, Vật lý…

- Chuẩn bị tốt nhất cho Hội thi STKHKT và Tổ chức tốt Hội thi GVG cấp trường.

- Củng cố, phát huy công tác Thiết bị - Thư viện, hoạt động của Tủ sách phụ huynh...

- Chủ động tiếp tục hoàn thành hồ sơ, sổ sách đầu năm học.

          II. Kế hoạch cụ thể:

1. Công tác số lượng – PCGD-XMC:

          a. Số lượng :

- Theo dõi sỹ số từng tiết, ghi vào Sổ đầu bài; những trường hợp đặc biệt cần thông báo cho GVCN kịp thời để có biện pháp xử lý hiệu quả.

- GVCN, GVBM quản lý chặt HS trong giờ dạy: …;

- Hoàn thiện hồ sơ cho HS chuyển trường đi (N.Đ.Giang, 8A2) và đến (Lê Hải Nam về lớp 2B), …;

- Tỷ lệ chuyên cần:

          * Khối TH:

 

1A

1B

2A

2B

3A

3B

4A

4B

5A

5B

+

Phép

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sỹ số

32

32

35

35

33

29

26

22

32

32

308

Học sinh tăng, giảm trong tháng 9: Không.

 

* Khối THCS:

 

6A1

6A2

7A1

7A2

8A1

8A2

9A1

9A2

TT

Phép

 

 

 

 

 

 

 

 

 

KP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Sỹ số

29

27

38

32

33

28-1

25

21

233-1

Học sinh tăng, giảm trong tháng 9: HS N.Đ.Giang-8A2 xin chuyển trường.

          b. Phổ cập giáo dục :

- Tiếp tục hoàn thiện hồ sơ PCGD-XMC theo các yêu cầu trong KH tháng 9/2019 để chuẩn bị duyệt và đón kiểm tra của Phòng, Sở GD-ĐT.

2. Tiếp tục củng cố nền nếp đầu năm học.

a- Công tác lên lớp

- GVBM tập trung quản lí tốt giờ dạy của mình, thực hiện nghiêm quy chế trên lớp, thông báo kịp thời những biểu hiện lệch lạc, những hiện tượng có vấn đề về học tập, rèn luyện của HS cho GVCN để cùng có biện pháp giáo dục, tác động tích cực. (...).

- GVCN đọc kỹ ý kiến CMHS trong “Thông báo”, báo cáo HT những trường hợp đặc biệt.

b- Hoàn chỉnh các loại hồ sơ, sổ sách của nhà trường, của cán bộ quản lí, của Tổ chuyên môn, của các bộ phận và của cá nhân giáo viên theo quy chế, quy định:

- Các Tổ CM, các bộ phận, các giáo viên tự kiểm tra, rà soát, đối chiếu với quy chế, quy định để khắc phục kịp thời những thiếu sót, hạn chế của các loại hồ sơ chuẩn bị đón kiểm tra của Phòng, Sở GD-ĐT. Khối Tiểu học (Tổ 1, Tổ 2-3, Tổ 4-5) thực hiện theo HD số 640/PGDĐT-GDTH ngày 18/9/2019 của Phòng GD-ĐT, Khối THCS (Tổ KHXH, Tổ KHTN) thực hiện theo HD số 635/PGDĐT-GDTH ngày 18/9/2019 của Phòng GD-ĐT và thống nhất tại Hội nghị chuyên môn đầu năm, không quy định các hồ sơ khác.

-  Các Tổ CM (Tổ KHTN, KHXH: thầy Nguyên; Tổ 1, Tổ 2-3, Tổ 4-5: thầy Vinh), Các bộ phận (Thư viện, Thiết bị, Đoàn đội: Thầy Vinh; Y tế học đường, Bán trú, CNTT, KĐCL: cô Thái Hà) nộp Kế hoạch hoạt động chung và Kế hoạch tháng 9, tháng 10/2019 về thầy PHT để kiểm tra và phê duyệt trước ngày thứ bảy (12/10/2019) (Bản mềm gửi qua email HT, 02 bản in nộp về cho PHT ký duyệt, PHT lưu 1 bản để theo dõi, đôn đốc).

- Tiếp tục thực hiện việc bàn giao và quản lý hồ sơ, sổ sách theo phân công. Chủ động hoàn thiện các loại hồ sơ để đón kiểm định chất lượng.

c- Công tác giáo dục đạo đức, rèn kỹ năng sống, tổ chức các hoạt động trải nghiệm cho học sinh:

- Thường xuyên tuyên truyền, giáo dục đạo đức cho học sinh (CBQL, GVCN, GVBM), Đội viên (BCH Liên Đội, TPT), lồng ghép, tích hợp các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các tiết dạy, các môn học. Khai thác và sử dụng có hiệu quả tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống” (Cuối tháng 10/2019 kiểm tra “Nhật ký đọc sách” của học sinh 14 lớp).

- Khuyến khích các lớp tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Khai thác và sử dụng có hiệu quả tài liệu “Thực hành rèn kỹ năng sống”. Tổ KHXH (cô Tuyết) xây dựng kế hoạch tìm hiểu lịch sử, văn hóa tại địa phương (HS khối 8): Tìm hiểu lịch sử Nghĩa trang 21/10: Báo cáo HT duyệt Kế hoạch trước ngày 12/10/2019.

3. Nâng cao chất lượng dạy - học.

          a. Công tác bồi giỏi:

- Thành lập đội tuyển HSG (Toán, Ngữ văn, T. Anh khối lớp 6, 7) học tại cụm. Quan tâm và tạo điều kiện cho các lớp bồi giỏi tại cụm: GVBM cần tăng cường phối hợp với GV bồi tại cụm; GVCN khối 6, 7 nhắc nhở, động viên HS trong các đội tuyển. Tập trung cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, nhất là các học sinh trong đội tuyển HSG cụm. GVBM yêu cầu học sinh trong đội tuyển có Vở luyện đề, hàng tuần giao cho HS 1 đề: chấm, rút kinh nghiệm (Chú ý kết hợp với chương trình bồi giỏi cụm).

- Tạo điều kiện, động viên và tích cực hướng dẫn học sinh giải T. Anh, Toán (Tiếng Việt và Tiếng Anh), Vật lý trên mạng (Cần bàn bạc để thống nhất về thời gian, số lượng, hình thức tổ chức, ...) theo lịch. Các (05) Tổ trưởng, 18 GVCN, GVBM cần theo dõi, kiểm tra, đôn đốc thường xuyên. Hàng tuần PHT công bố lên Bảng tin, Sinh hoạt dưới cờ để đôn đốc, nhắc nhở và động viên, … Cuối tháng báo cáo kết quả cho HT để động viên, khen thưởng học sinh.

- GVBM TD cần tìm và huấn luyện HS TDTT. Phân công thầy Trình huấn luyện đội tuyển bóng rổ, thầy Việt huấn luyện đội tuyển Bóng chuyền, thầy Hưng huấn luyện đội tuyển Điền kinh (Phấn đấu có HS thi tại tỉnh...).

- Quan tâm động viên HS học tại THCS NĐC...

b. Tổ chức Hội thi STKHKT: Trưởng ban tổ chức: Thầy Phạm Bình Nguyên - PHT; Các ủy viên: Tổ trưởng, Tổ phó, GVBM. Nhiệm vụ cụ thể:

- Lập Kế hoạch tổ chức Hội thi cấp trường: tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cho CBGV, học sinh để thực tốt các ý tưởng sáng tạo. Khuyến khích HS trong việc vận dụng các kiến thức đã đọc trong tủ sách Phụ huynh và làm theo hướng dẫn của bộ sách “Tập làm nhà phát minh”  để làm ra những sản phẩm dự thi.

- Phát động CBGV, học sinh vận dụng kiến thức vào thực tế, phát huy sáng kiến để có sản phẩm có giá trị cao tham dự Hội thi theo hướng: tiếp tục tu bổ, cải tiến, hoàn thiện các sản phẩm của năm trước; đồng thời làm các sản phẩm mới. Phấn đấu có sản phẩm dự thi cấp cụm và huyện.

c. Hội thi GVG cấp trường:  Trưởng ban tổ chức: Thầy Nguyễn Trung Kiên, Phó trưởng ban: thầy Phạm Quốc Vinh, thầy Phạm Bình Nguyên, cô Lê Thị Thái Hà - PHT; Các ủy viên: Tổ trưởng, Tổ phó, GVBM. Nhiệm vụ cụ thể:

          - Xây dựng Kế hoạch cụ thể, tập trung vào các yêu cầu sau: Tổ chức cho GVBM đăng ký bài dạy tổ chức dự 1 giờ dạy theo hướng tích hợp, liên môn. Phát động GVBM viết SKKN, Bài viết trên diễn đàn “Trường học kết nối”, hoặc các sản phẩm trong Hội thi STKHKT, ... (Không tính điểm). Yêu cầu 100% GVBM tham gia.

          - Tham mưu cho HT ra Quyết định thành lập Ban GK; Dự trù kinh phí...

d. Tiếp tục chấn chỉnh kỉ cương trong dạy và học:

- GVBM cần chủ động xây dựng Kế hoạch dạy học theo hướng dẫn của Phòng GD-ĐT. (Nếu có vấn đề gì cần báo về cho Đ/c Phó HT để bàn cách khắc phục ngay).

- Cương quyết không để tình trạng giáo viên, học sinh vi phạm quy chế trên lớp (Ra sớm vào muộn, bỏ giờ, đổi giờ tùy tiện, dạy không có giáo án, không có đồ dùng, chuẩn bị giờ dạy không chu đáo, quản lí giờ dạy yếu kém, học sinh thì lộn xộn, chất lượng giờ dạy không đảm bảo...

Yêu cầu:

- Thầy Phó HT và Tổ trưởng (Tổ phó) chuyên môn, tăng cường khâu kiểm tra trên lớp và cương quyết xử lí các vi phạm của giáo viên và học sinh. (đây là 1 trong những biện pháp nâng cao chất lượng giờ trên lớp).

- Các Tổ CM hàng tuần kiểm tra việc soạn giáo án; hàng tháng, hàng kì kiểm tra hồ sơ của giáo viên (thường xuyên), kịp thời phát hiện hạn chế, tồn tại để nhắc nhở GV bổ sung và khắc phục (Nhất là trong các dịp trước khi đón kiểm tra của PGD-ĐT và Sở GD-ĐT).

- Các giáo viên bộ môn cần coi trọng hơn nữa khâu hướng dẫn học sinh học ở nhà cả trong giáo án và trong giờ dạy; thường xuyên kiểm tra việc hoàn thành bài ở nhà của học sinh.

- Các giáo viên thường xuyên tuyên dương những học sinh đạt điểm cao, động viên và có những biện pháp giúp đỡ những học sinh bị điểm yếu. Các GVBM cần thấy rõ mục tiêu bài dạy, mục tiêu chương trình để đánh giá học sinh (Đừng đánh giá quá khắt khe như đào tạo VĐV hay ca sỹ, hoạ sỹ, …). Tăng cường động viên, khích lệ học sinh để học sinh đến trường, học giờ của mình thấy vui, thấy thích và có hiệu quả thiết thực.

+ Tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu kém; nâng cao chất lượng học sinh đại trà.

- Các giáo viên được phân công dạy thêm (THCS) cần tăng cường kiểm tra ngắn, kiểm tra dài – GV phê vào trong bài kiểm tra ít nhất 2 ý, chú ý sửa lỗi cho HS - Đây là một trong những khâu đột phá về chất lượng thi vào THPT. Cần soạn giáo án theo chủ đề, có bổ sung, điều chỉnh đồng thời phải xây dựng được kế hoạch phụ kém đảm bảo khoa học, hợp lí và có tính khả thi. Tổ chức và quản lí tốt lớp học.

- Phải coi học buổi 2 như học chính khoá về mọi nền nếp, kỷ cương. (Đặc biệt phải kiểm tra sỹ số thường xuyên và xử lý kịp thời các hiện tượng bỏ học không lý do). Phê vào Sổ đầu bài học thêm (1 ca = 1 tiết).

4- Lao động, vệ sinh - Giáo dục thể chất - thẩm mỹ:

- GVCN chỉ đạo học sinh thực hiện đúng lịch, hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc học sinh thực hiện đầy đủ các phần việc (nhất là việc dọn rác khu hai bên cổng trường- cả hai khu), việc vệ sinh công trình, sử dụng nước rửa (nhất là với Khối TH), … Thầy Nguyên-PHT phân công và thường xuyên kiểm tra việc thực hiện của các lớp về việc trồng và chăm sóc đường hoa hai bên đường.

- GVCN quan tâm chỉ đạo học sinh vệ sinh cá nhân, vệ sinh ATTP (hiện tượng ăn quà vặt), phòng dịch bệnh; việc uống nước; mặc đồng phục (chú ý ngày đón đoàn thẩm định NTM 02/10/2019). Liên Đội chủ động phát động mặc áo gió trong những ngày trời rét sắp tới.

- Tập trung chỉ đạo học sinh tham gia các hoạt động ngoài giờ nề nếp hơn: Thể dục đầu giờ, giữa giờ, múa hát tập thể, vũ điệu cha-cha-cha, võ thuật… (Đúng động tác, đẹp).

- CBGV, NV nữ mặc đồng phục áo dài đến trường: Thứ 2 và Thứ 5.

5- Một số công tác khác:

5.1 Công tác sách - thiết bị:

a. Công tác Thư viện – Tủ sách phụ huynh:

- NV Thư viện xây dựng Kế hoạch hoạt động, lấy ý kiến toàn thể Hội đồng. Sau đó nộp Bản KH về BGH (Bản in nộp về PHT ký duyệt, theo dõi, đôn đốc thực hiện và bản mềm gửi về HT). Yêu cầu xây dựng cụ thể kế hoạch giới thiệu sách, trang trí bảng, biểu thư viện, công tác kiểm tra sách, hồ sơ, sổ sách thư viện; hồ sơ tủ sách phụ huynh…

- Nhân viên Thư viện tham mưu với BGH trong việc xây dựng và quản lý hoạt động của “Tủ sách phụ huynh”. Yêu cầu, đầy đủ hồ sơ, sổ sách… công tác vận động, quản lý, kiểm tra, động viên, … Hàng tháng có bản kết quả kiểm tra gửi về email HT để tổng hợp. (Tháng 10/2019, công bố biểu điểm chấm thi đua “Tủ sách phụ huynh”, lấy tiêu chí bổ sung sách so với tháng 9/2019 và tiêu chí “Nhật ký đọc sách” làm tiêu chí quan trọng. NV Thư viện BC HT Biểu điểm trước ngày 15/10/2019).

- Tập trung làm tốt công tác sách, đưa hoạt động thư viện vào nền nếp, kiểm tra và quyết toán quỹ sách. Nhập quỹ thuê sách về tài khoản nhà trường để theo dõi.

- GVCN mượn STK cho tủ sách: 1 tháng/lần. (Mượn 1 tháng phải trả để lớp khác mượn).

b. Công tác thiết bị - ĐDDH:

- GV, Thiết bị chủ động xây dựng và đôn đốc GVBM thực hiện theo kế hoạch. Hàng tuần, hàng tháng báo cáo kết quả về Tổ trưởng, HT.

- Quản lý và sử dụng tốt hoạt động của phòng máy; tăng cường sử dụng máy chiếu; 

- Bàn giao công tác quản lý, sử dụng tài sản, CSVC cho CBGV, NV (Có biên bản bàn giao); Đổi mới công tác quản lý, sử dụng CSVC.

5.2 Công tác tài vụ

+ Hoàn thành báo cáo bổ sung ngân sách và dự toán quý 4, đảm bảo nhiệm vụ chi và quyết toán cuối năm.

+ Lập sổ sách, chứng từ để quản lí quỹ ngoài ngân sách.

+ Thanh quyết toán các khoản thu, chi ngoài ngân sách: …

+ Nghiệm thu và thanh toán một số công trình mua sắm, sửa chữa trong hè và trong tháng 9/2019;

+ Công tác XHH: …

+ Công tác nộp quỹ nhân đạo: …

+ Công tác trả tiền điện không dùng tiền mặt (CV của UBND huyện): …

5.3- Công tác quản lí:

+ Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra.

+ Tăng cường kiểm tra chuyên môn, kiểm tra nội bộ theo kế hoạch.

+ Tăng cường dự giờ và kiểm tra nề nếp các lớp, từ 02/10…

+ Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời: …;

5.4 BHYT và Y tế học đường:

- Hoàn thành việc nộp BHYT cho HS khối lớp 1 (Thẻ HS cho Khối 1 và Khối …);

- BGH, GVCN và CBGV được phân công cùng với CMHS tổ chức cho học sinh được khám bệnh tại ...... trong các ngày nghỉ mùa ..... (Có Kế hoạch cụ thể sau).

          5.5. Công tác Bán trú

- Đảm bảo tuyệt đối An toàn vệ sinh thực phẩm.

- Đ/c Thái Hà, Linh tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, sổ sách bán trú.

- Mua sắm bổ sung dụng cụ bán trú.

+ Lên dự toán và thực hiện mua sắm đồ dùng, dụng cụ bán trú còn thiếu  năm 2019-2020.

+ Bàn giao cho nhà bếp  dụng cụ phục vụ nấu ăn, học sinh ăn bán trú (Linh, Lâm): Đ/c Linh hoàn thiện biên bản.

- Tổ chức tốt công tác vệ sinh, an toàn khu bếp ăn bán trú.

­

Nơi nhận:                                                                                                                              HIỆU TRƯỞNG

- Các PHT, CBGV, NV;

- Lưu VP

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

& - LỊCH CÔNG TÁC THÁNG 10 NĂM 2019

 

Ngày

Thứ

Nội dung

30/10

2

-SHDC: Phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời,..

-Họp giao ban:…

- Nộp bản mềm: DS CBGV, NV đăng ký hiến máu; Kế hoạch dạy nghề PT…

01

3

-Từ 7h30: Chuyền đề cấp tỉnh tại Thái Nguyên: T. Kiên;

02

4

- 7h30: Hội nghị sơ kết “Toàn dân tham gia bảo vệ ANTT”: T. Kiên

- 16h30: Họp HĐGD: CBGV, NV;

03

5

-Từ 13h45: KSCL Khối THCS: GVBM Toán, Ngữ văn, T. Anh;

-Hoàn thành nhập điểm vào phần mềm SMAS 3.5: GVBM, GVCN;

11

3

- Hoàn thành chỉ tiêu giải Toán (TV và T. A), T. Anh, Vật lý trên mạng…

-

 

-Hội thi GVG cấp trường: GVBM (Có KH cụ thể sau);

19

7

- Nộp báo cáo tháng 10/2019 qua V-office: T. Kiên;

- Nộp Kết quả Hội thi GVG cấp trường: PHT;

26-27

6-7

-Kiểm tra hoạt động “Tủ sách phụ huynh”

29-31

3-5

-Khảo sát chất lượng tháng 10/2019 với khối THCS: GVBM;

04

2

-Khen thưởng HSTB tháng 10, các lớp XT 1 TSPH, XT 1, 2 nề nếp Đội:…

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ghi chú: Phát thu một số khoản trong tháng 10-2019:

- THCS: Thu học phí 30.000 đồng/tháng;

- Tiểu học: +) Thu tiền bổ sung đồ dùng bán trú: (Theo từng lớp, từng HS);

                   +) Thu tiền học phí tin học: 20.000 đồng/tháng

- Quỹ Đội:  30.000 đồng/HS/kỳ I.

- Nhân đạo:          +) GV: Thu 40.000đ/GV để nộp đi

                   +) HS: Thu: 2.000 đ/HS để nộp đi.

Lượt xem: 273
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 11
Tháng 04 : 138
Năm 2024 : 2.261